TIẾN TRÌNH CỦA MỘT TIẾT HỌC VNEN

Tháng Chín 13, 2020 9:55 chiều

TIẾN TRÌNH CỦA MỘT TIẾT HỌC VNEN

67111

 Khởi động (3 – 5 phút)

– Tổ chức cho HS chơi trò chơi, hát, thi, làm bài tập … do trưởng ban Văn nghệ điều hành.

  1. Bài mới

– Giáo viên giới thiệu, ghi đầu bài lên bảng, HS tự ghi bài vào vở;

– HS đọc mục tiêu của tiết học;

– Giáo viên đưa ra điều chỉnh (nếu có)

– HS hoạt động theo các lô gô (hoạt động chính)

+ Lô gô cá nhân

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu của lô gô;

Bước 2: Làm việc cá nhân;

Bước 3: Tự xem lại bài làm của mình;

Bước 4:  Ghi nhớ kiến thức.

+ Lô gô nhóm

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu của lô gô hoặc nhóm trưởng giao việc;

Bước 2:  Làm việc cá nhân;

Bước 3: Chia sẻ trong nhóm;

Bước 4: Chốt kiến thức trong nhóm;

Bước 5: Ghi nhớ kiến thức.

+ Lô gô lớp

Do giáo viên tổ chức (có thể cho HS làm nhóm, chơi trò chơi học tập …)

+ Trong khi học sinh hoạt động theo các lô gô thì giáo viên quan sát, bao quát cả lớp để nhận diện và trợ giúp HS kịp thời các em HS gặp khó khăn.

+ Khi hoạt động theo các lô gô HS được giáo viên nhận xét, đánh giá; đồng thời HS cũng được nhận xét và đánh giá lẫn nhau…

  1. Hoạt động ứng dụng

– Tổ chức cho học sinh thảo luận, tìm hiểu cách làm. Nếu không hiểu thì hỏi thầy cô để thầy cô hướng dẫn về nhà làm.

                                                                                                                                                    T/M tổ : Trần Văn Hiển